เช็คลิสต์ 9 ของดีแคนาดา น่าช้อป ในงาน “TASTE OF CANADA 2024”

กูร์เมต์มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย จัดงาน “Taste of Canada 2024” คัดสรรสินค้าคุณภาพเยี่ยมส่งตรงจากประเทศแคนาดา มาให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสกับวัตถุดิบผลิตผล ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากวิถีความยั่งยืน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sustainability is in our nature” ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2567 ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ตสาขา เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มสเฟียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณซานจีฟ เชาเดอรีย์ ทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย คุณศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด และ คุณพลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

9 ของดีแคนาดาน่าช้อป ในงาน “TASTE OF CANADA 2024” ได้แก่ ปลาแซลมอนซ็อกอายจับจากธรรมชาติหรือ แซลมอนแดง มีถิ่นอาศัยอยู่ในแม่น้ำเฟรเซอร์แม่น้ำที่ยาวที่สุดของรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งเชื่อมต่อกับมหาสมุทรแปซิฟิก โดยช่วงฤดูวางไข่แซลมอนซ็อกอายจะมีเนื้อสีแดงจัด ลูกปลาเกิดใหม่จะอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำจืดระยะหนึ่ง ก่อนอพยพสู่มหาสมุทรและกลับมาวางไข่อีกครั้งเมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ ด้วยระยะทางอพยพที่ยาวไกลทำให้เนื้อแซลมอนซ็อกอายนอกจากมีสีแดงสด ยังมีรสสัมผัสแน่นและเข้มข้น อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนำมาย่าง

หอยนางรมแวนคูเวอร์ นอกจากแซลมอนซ็อกอายรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งตั้งอยู่ชายฝั่งตะวันตกของแคนาดายังอุดมไปด้วยอาหารทะเลสด ๆ จากธรรมชาติอีกมากมาย รวมไปถึงหอยนางรมสด ๆ หลากหลายสายพันธุ์จากเมืองแวนคูเวอร์ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องความสะอาด หวานอร่อย และเค็มเล็กน้อยจากรสทะเล

เชอร์รี่แดงเกรดพรีเมียม กว่าร้อยละ 95 ของเชอร์รี่ในแคนาดา ถูกปลูกในรัฐบริติชโคลัมเบีย โดยแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญคือหุบเขา Okanagan และ Kootenay ที่มีภูมิอากาศเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการปลูกเชอร์รี่ คือมีฤดูหนาวที่ยาวนาน และช่วงกลางวันอากาศแจ่มใส ได้รับแสงแดดอย่างเหมาะสม ทำให้เชอร์รี่มีผลใหญ่ อวบอิ่ม แน่น กรอบ และรสชาติหอมหวาน

NEW! สโนว์ ฟาร์ม ดรายด์ แครนเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่อบแห้งจากแบรนด์สโนว์ฟาร์ม ปลูกในสวนผลไม้ที่ล้อมรอบด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ มีแม่น้ำเฟรเซอร์เป็นแหล่งน้ำ ด้วยส่วนผสมของทรัพยากรธรรมชาติทั้งน้ำบริสุทธิ์และดินที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้ผลเบอร์รี่ของสโนว์ฟาร์มมีคุณภาพสีแดงสดโดยไม่ต้องแต่งสีหรือกลิ่นใด ๆ อีกทั้งยังมีกระบวนการทำให้แห้งอย่างอ่อนโยนช่วยรักษาคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน ซึ่งจะจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกภายในงาน Taste of Canada 2024

แคนมาร์โกลเด้น โรสเต็ด แฟลกซ์ แคนาดาเป็นประเทศที่ส่งออกเมล็ดแฟลกซ์เป็นอันดับ 1 ของโลก ผลิตภัณฑ์เมล็ดแฟลกซ์สีเหลืองทองจากแคนมาร์คัดเฉพาะเมล็ดแฟลกซ์ที่ได้คุณภาพสูง มาผ่านกระบวนการคั่วจนมีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ รสชาติกลมกล่อมลงตัว สามารถรับประทานได้ทันที หรือนำไปประกอบอาหารเพิ่มคุณค่าทางโภชนา เนื่องจากอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และไฟเบอร์ ทั้งแบบที่ละลายและไม่ละลายในน้ำ แนะนำให้รับประทาน 2-4 ช้อนโต๊ะต่อวัน

คานทูดาร์ก ช็อกโกแลต พบกับดาร์ก ช็อกโกแลต หลากหลายรสชาติจาก คานทู (Qantu) แบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังสัญชาติแคนาดา ที่ให้ความใส่ใจในการเลือกใช้เมล็ดโกโก้จากต้นพันธุ์ท้องถิ่นที่ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม เพื่อรักษาความหลากหลายของเมล็ดพันธุ์โกโก้ นำมาผสานกับวัตถุดิบที่ช่วยให้ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ดื่มด่ำไปกับรสสัมผัสที่แตกต่าง ตั้งแต่ชุนโช 100% DARK CHOCOLATE ช็อกโกแลตเข้มข้นผลิตจากเมล็ดโกโก้ที่ต้นพันธุ์มีอายุมากกว่า 60 ปีจากภูมิภาค Ayacucho ในเปรูไปจนถึง OAT MILQ 50% DARK CHOCOLATE รสชาตินุ่มละมุน อันเกิดจากวัตถุดิบออแกนิกทั้งเมล็ดโกโก้, เมเปิ้ลไซรัปแท้, แป้งข้าวโอ๊ตปลอดกลูเตน และเนยโกโก้ เป็นต้น

เทอร์เคียเมเปิ้ลไซรัปแท้ เมเปิ้ลไซรัปเป็นหนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อของแคนาดา ซึ่งนอกจากให้ความหวานยังอุดมไปด้วยแคลเซียม โพแทสเซียม แมงกานีส และธาตุเหล็ก โดยเทอร์เคียเป็นหนึ่งในแบรนด์เมเปิ้ลไซรัปยอดนิยมที่มีความเชี่ยวชาญมากว่า 150 ปี และมีเมเปิ้ลไซรัปหลากหลายเกรดให้เลือกสรร ตั้งแต่ สีทอง สีอำพัน สีเข้ม และสีเข้มมาก บรรจุในขวดแก้วที่สวยงามแข็งแรง

ดีเอ็มเบิร์ก ไอซ์เบิร์ก เพียววอเตอร์ มีต้นกำเนิดมาจากภูเขาน้ำแข็งที่มีอายุระหว่าง 10,000 ถึง 15,000 ปี ซึ่งเกิดจากการควบแน่นของหิมะที่สะสมจนกลายเป็นผลึกน้ำแข็งที่แรงมาก จนแม้แต่น้ำทะเลก็ไม่สามารถทะลุผ่านได้ น้ำดื่มบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ปราศจากแร่ธาตุใด ๆ การบรรจุขวดภายใต้สภาวะการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด เพื่อรักษาคุณภาพน้ำตามธรรมชาติให้ยังคงสะอาด บริสุทธิ์ และปราศจากสิ่งปนเปื้อน

ทิมบิทส์ ทิม ฮอร์ตันส์ ปิดท้ายที่ร้านโดนัทสัญชาติแคนาดาที่มาบุกตลาดในไทยและได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนคลับชาวไทย ส่งเมนูซิกเนเจอร์อย่างทิมบิทส์ โดนัททรงกรมขนาดพอดีคำมาให้ลิ้มลองความอร่อยในราคาพิเศษ พร้อมโดนัท รวมทั้งกาแฟระดับพรีเมี่ยม ทั้งร้อนและเย็นและเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอีกกว่า 10 เมนู

ส่วนใครที่อยากลิ้มลองวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากแคนาดาแต่ไม่สะดวกลงมือปรุงด้วยตัวเอง สามารถแวะมาชิมความอร่อยของ เมนูแซลมอนซ็อกอายย่าง เสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรัปออเรนจ์ซอสและเบอร์รี่สลัด และเมนูหอยนางรมแวนคูเวอร์อบผักโขมและชีส ได้ที่สเตชั่น YOU HUNT WE COOK คุณเลือก เราปรุง

ร่วมสัมผัสสินค้าคุณภาพเยี่ยมดินแดนใบเมเปิ้ลในงาน “Taste of Canada 2024” ได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 สิงหาคม 2567 ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รวมถึงบริการจัดส่งถึงบ้าน เมื่อสั่งผ่านบริการ Call Chat Shop ผู้ช่วยช้อปในมือคุณ ช้อป ง่าย ครบ ทั้งโทร. 1480 และแชทไลน์ @gourmetmarketth สามารถติดตามละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Gourmet Market Thailand


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social