พาส่อง “จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์” แลนด์มาร์กเปี่ยมประวัติศาสตร์บนถนนสุรวงศ์

แน่นอนว่าสำหรับสายเช็กอิน ที่เที่ยวชื่อดังของจิม ทอมป์สัน ที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีคงจะหนีไม่พ้น “จิม ทอมป์สัน เฮอริเทจ ควอเตอร์” ในซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระราม 1 ใจกลางกรุงเทพฯ ที่รวมแลนด์มาร์กต้องห้ามพลาดอย่างบ้านไทยจิม ทอมป์สันรวมถึงโซนช้อปปิ้ง ร้านอาหารไทย คาเฟ่ ทีรูม และบาร์ไวบ์ดี ไว้ครบจบในที่เดียว แต่ห่างจากเฮอริเทจ ควอเตอร์ มาเพียง 3 กิโลเมตรในย่านสีลม มีอาคารทรงไทยสวยงามแปลกตาตั้งตระหง่านอยู่ริมถนนสุรวงศ์ พร้อมหมายเลข ๙ ปรากฏที่ด้านบนของบานประตู แต่บางคนอาจจะไม่ทราบว่าหลังประตูบานนั้นคือ จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ รีเทลสเปซสุดตระการตาที่เก่าแก่ที่สุดของแบรนด์ และเป็นสโตร์แห่งเดียวที่เปิดทำการ โดยจิม ทอมป์สัน ในปี 1967 เพียง 2 สัปดาห์ ก่อนการหายตัวไปอย่างไร้ความกระจ่าง ปัจจุบัน จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ ยังคงเป็นพื้นที่สุดไอคอนิกที่เบลนด์ประวัติศาสตร์เข้ากับความงามของโลกยุคใหม่ไว้ได้อย่างลงตัว

นับเป็นเวลากว่า 57 ปี ที่อาคารแห่งนี้ยังคงโครงสร้างสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์ โดยจิม ทอมป์สันได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากความงดงามของหลังคาวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้ เป็นรีเทลสเปซที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้สวยงามกว้างขวางทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งแสนเพลิดเพลินให้ทุกคนที่มาเยือน

ผู้มาเยือนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับอินทีเรียดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ระหว่างที่เดินชมจิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ ตลอดทั้ง 5 ชั้น โดยโซนสินค้าแฟชั่นจะอยู่ที่บริเวณชั้น 1 และ 2 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร นำเสนอทั้งแฟชั่นหญิง-ชาย กระเป๋า เครื่องประดับ และสินค้าแต่งบ้าน นอกจากนี้ ยังมีโซนจัดแสดงพิเศษที่โชว์เคสภูมิปัญญาผ้าทอมือ ซึ่งเป็นมรดกตกทอดของท้องถิ่นไทยซึ่งแบรนด์จิม ทอมป์สัน ยังคงสืบสานศิลปะการถักทอดั้งเดิมมาจวบจนปัจจุบัน

ส่วนบริเวณชั้น 3 คนรักศิลปะและงานดีไซน์จะได้เต็มอิ่มกับหลากหลายไอเทมแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์สุดยูนีค และผลงานศิลป์เปี่ยมเรื่องราวที่ไม่ซ้ำใคร จากแบรนด์ดังสัญชาติไทย อย่าง Lotus Arts de Vivre, Muse Design และ Art Resources ตลอดจนผลงานจากแบรนด์ช่างฝีมือเชียงใหม่ อย่าง Studio 21

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 4-5 ทุกคนจะได้เดินทางสู่ Jim Thompson Home Furnishings Bangkok Showroom โชว์รูมสินค้าผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน สาขากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ให้โฮมเลิฟเวอร์และเหล่าดีไซเนอร์ได้มาสปาร์กไอเดียตกแต่งสเปซใหม่ ๆ จากการได้สัมผัสหลากหลายผลิตภัณฑ์ผ้าคุณภาพสูง ที่ผลิตขึ้นจากวัสดุพรีเมียม รวมไปถึงไหมทอมืออันเลื่องชื่อของแบรนด์ คอลเลกชันผ้าที่งดงามได้รับการถ่ายทอดผ่านห้องตัวอย่าง 11 ห้อง 11สไตล์ ชวนให้ลูกค้ามาเลือกชม และ ช้อปสไตล์ที่ใช่ ตลอดจนรับคำปรึกษาในการ Customize ผลิตภัณฑ์ในแบบที่ต้องการได้

นอกจากโชว์รูมที่กรุงเทพฯ แล้ว สินค้าผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน ยังจัดจำหน่ายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ผ่านโชว์รูมใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ นิวยอร์ก แอตแลนตา ปารีส และ ลอนดอน โดยผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน เป็นที่นิยมไปทั่วโลกและโรงแรมชั้นนำระดับเวิลด์คลาส เลือกใช้สินค้าผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน ไม่ว่าจะเป็น แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ, เชอวัล บลังก์ ปารีส และ เดอะ ซาวอย ลอนดอน

แวะเยี่ยมชม จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ ได้ทุกวัน เพียงนั่ง BTS ลงสถานีศาลาแดง หรือ MRT สถานีสีลม โดยโซนแฟชั่นเปิดให้บริการเวลา 9.00- 20.00 น. โชว์รูมเปิดเวลา 9.00 – 19.00 น. นอกจากนี้ จิม ทอมป์สัน ยังมีบริการ Shuttle Bus ฟรีจากจิม ทอมป์สัน เฮอริเทจ ควอเตอร์ มายังแฟล็กชิปสโตร์ ทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social