ONE NIGHT IN BANGKOK ค้นพบโลกอันน่าอัศจรรย์ของกรุงเทพฯยามค่ำคืน ผ่านศิลปะ และความรื่นรมย์ในแบบฉบับของปัญญ์ปุริ

ปัญญ์ปุริ (PAÑPURI) เวลเนสไลฟ์สไตล์แบรนด์ มอบประสบการณ์ที่แสนแปลกใหม่กับงาน ‘ONE NIGHT INBANGKOK’ รังสรรค์บรรยากาศของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนผ่านกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมนำความสนุกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และความรื่นรมย์ของกรุงเทพฯ ยามราตรี เมืองที่ไม่เคยหลับใหลในแบบฉบับของปัญญ์ปุริมาให้ทุกคนได้สัมผัส

แสงไฟนีออนยามค่ำคืนที่ชวนสะดุดตาผสานกลิ่นหอมของตลาดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อย่าง “ปากคลองตลาด” บรรยากาศคึกคักที่อบอวลไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติจากดอกไม้นับร้อยพันสายพันธุ์ กลิ่นหอมอบอวล ผสานกับแสงไฟของนีออนที่ส่องสว่างยามราตรี และความสนุกของผู้คนที่มาเยือนตลาดดอกไม้ ปัญญ์ปุรินำความพิเศษของปากคลองตลาดมาตีความเป็นกลิ่นหอมซิกเนเจอร์ โดยเลือกใช้กลิ่นหอมแสนเย้ายวนใจจากดอก Tuberose หรือดอกซ่อนกลิ่น มาเป็นส่วนผสมหลักจากคอลเลคชัน ONE NIGHT IN BANGKOK นอกจากกลิ่นหอมจะมีเอกลักษณ์แล้ว ยังมีความพิเศษที่ดอกซ่อนกลิ่นจะส่งกลิ่นหอมฟุ้งเป็นพิเศษในช่วงเวลากลางคืนจนถึงรุ่งสาง

ความรื่นรมย์อย่างมีเอกลักษณ์ของกลิ่น ‘ONE NIGHT IN BANGKOK’ ได้เป็นแรงบันดาลใจในงานครั้งนี้ พร้อมนำความพิเศษและเสน่ห์ของกรุงเทพฯ มารวมไว้ในงานได้อย่างลงตัว โดยมีการแสดงผลงานจากศิลปินนักออกแบบผู้ก่อตั้ง 56th Studio "ศรัณย์ เย็นปัญญา" ที่ร่วมมือเป็นครั้งแรกกับปัญญ์ปุริสร้างสรรค์ผลงาน Pak Klong Deconstructed Installation Art ที่สะท้อนแนวคิดในการรังสรรค์กลิ่นของปัญญ์ปุริผสานไปกับการเล่าเรื่องผ่านสิ่งของอันเป็นเอกลักษณ์ของศรัณย์ได้อย่างน่าสนใจ โดยผลงาน Pak Klong Deconstructed Installation Art เชื่อมโยงระหว่างความสัมพันธ์ของสิ่งของและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คน เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ของปากคลองตลาดในมุมมองใหม่ที่ไม่เคยมีใครได้สัมผัส

โดยคุณศรัณย์นำแรงบันดาลใจจากลักษณะการจัดวางตะกร้าพลาสติก การซ้อนทับของลังผลไม้และดอกไม้ รวมถึงภาพบรรยากาศในช่วงเวลากลางคืนมาประกอบขึ้นเป็นชิ้นงานศิลปะ ผ่านเทคนิคการจัดเรียงแผ่นอะคริลิคในรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมผสานเข้ากับขาไม้แกะสลักดีไซน์สะดุดตา โดยแผ่นอะคริลิคแต่ละด้านจะมีเฉดสีแตกต่างกัน เพื่อสื่อถึงเสน่ห์ของค่ำคืนที่มีความสวยงามในหลากหลาย มิติภายในกล่องอะคริลิคโปร่งแสงยังเผยให้เห็นความงดงามของหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ที่ถูกนำมาตกแต่งอย่างประณีตสะท้อนไปกับแสงไฟฟลูออเรสเซนต์หลากสีสันเสมือนภาพบรรยากาศของปากคลองตลาดยามค่ำคืนที่โอบคลุมด้วยแสงไฟนีออนส่องสว่าง ภายใต้ท้องฟ้ามืดสลัวพร้อมดึงดูดให้เข้าไปสัมผัสกับความรู้สึกอันน่าอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่อาจคาดเดา

Pak Klong Deconstructed Installation Art ถือเป็นศิลปะร่วมสมัยที่ชวนให้นึกถึงภาพความสวยงามยามค่ำคืนของกรุงเทพฯจากการเรียงร้อยเรื่องราวความมหัศจรรย์ของกลิ่นหอม ONE NIGHT IN BANGKOK ที่จะพาไปค้นพบเสน่ห์ของปากคลองตลาดในมุมมองใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสภายใต้แสงไฟส่องสว่างพร่างพราว เคล้าด้วยกลิ่นอายแสนเย้ายวนใจของดอกซ่อนกลิ่น

นอกจากผลงานศิลปะที่จัดแสดงภายในงานแล้ว ยังนำเสนอความสนุกด้วยการแสดงดนตรี จาก DJ PRAGUEPUTTH ที่สร้างสรรค์ One Night in Bangkok Playlist ทั้งเพลงสากลหมอลำ และลูกทุ่ง ถูกนำมาผสมผสานเรียงร้อยใน playlist ได้อย่างลงตัว เหมือนความแตกต่างที่กลมกล่อมของกรุงเทพมหานคร และยังมีการแสดงดนตรีสดจากวงดนตรีชื่อดัง อย่าง Khontan & The Hymmapan Express วงดนตรีร่วมสมัยที่นำความสนุกของศิลปะดนตรีในหลากลหลายศาสตร์มาร้อยเรียงพร้อมใส่ความเป็นไทยได้อย่างโดดเด่น

งาน ONENIGHT IN BANGKOK จากปัญญ์ปุริในครั้งนี้ ถือเป็นการรวบรวมนำเอาศิลปะจากหลากหลายแขนงทั้งชิ้นงานศิลปะ และดนตรีมาผสานกับศิลปะของการสร้างสรรค์กลิ่นหอมอันแสนรื่นรมย์ได้อย่างลงตัว ถือเป็นการตีความ ความโดดเด่น และบรรยากาศอันน่าอัศจรรย์ของกรุงเทพฯ ในยามค่ำคืนในแบบฉบับของปัญญ์ปุริที่จะช่วยปลุกความสดชื่นและเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับทุกคนได้อย่างสวยงาม โดยมีผู้มีชื่อเสียงจากในแวดวงต่างๆ ผู้หลงใหลในกลิ่นหอมมาร่วมสัมผัสความพิเศษของผลิตภัณฑ์ Perfume Oil คอลเลคชัน ’ONE NIGHT IN BANGKOK’ พร้อมสะท้อนถึงกลิ่นอาย และความหมายของกรุงเทพฯ เมืองแห่งสีสันในยามราตรีได้อย่างน่าสนใจ

ซาร่า เล็กจ์ นักแสดงนางแบบที่มาพร้อมลุคสวยเฟียส เผยว่า “ประทับใจในกลิ่นหอมที่ลงตัวของ One Night in Bangkok ที่ให้ความรู้สึกสนุก ทันสมัย ลึกลับน่าค้นหา รวมทั้งสื่อถึงความเป็นไทย ผ่านกลิ่นดอกไม้ต่างๆ เช่น ซ่อนกลิ่น กระดังงา มะลิ ที่นำมาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังชอบการนำคอนเซ็ปต์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับปากคลองตลาดมาจัดแสดงเป็นผลงานศิลปะถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัว และทำให้ได้เห็นวิถีในอีกพาร์ทหนึ่งของไนท์ไลฟ์ในกรุงเทพฯ ที่สวยงามเช่นกัน”

“บีบี” เอกนรี วชิรบรรจง ผู้จัดละครคนเก่ง และนางแบบสาวในลุดสุดเท่ๆ ถ่ายทอดความในใจว่า “ชอบกลิ่นดอกไม้ไทยๆ อยู่แล้ว ทำให้ถูกใจคอลเลคชัน ’ONE NIGHT IN BANGKOK’ มากเป็นพิเศษที่สามารถสกัดกลิ่นดอกไม้ชนิดต่างๆ ออกมาได้ชัดเจนมาก เป็นความหอมที่มีความนุ่มลึก และหอมติดผิวยาวนาน ที่สำคัญคือมีส่วนผสมของดอกซ่อนกลิ่น ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมมาก และมีความยึดโยงกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อนด้วย ซึ่งธีมงานครั้งนี้ก็มีการนำผลงานศิลปะเข้ามาสื่อสารร่วมด้วย ซึ่งทั้งสีสัน รูปแบบและสิ่งของที่ใช้ในการจัดวาง ก็ชวนให้นึกถึงความเป็น One Night in Bangkok ที่มีความสนุกซึ่งทุกคนสามารถเป็นตัวเองได้อย่างอิสระและความมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลในแสงสียามค่ำคืนของกรุงเทพฯ อีกด้วย”

“แพต” ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช นักแสดงสาวสวย ผู้หลงใหลน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ เผยความรู้สึกว่า “ครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับกลิ่นหอมของ ’ONE NIGHT IN BANGKOK’ ก็รู้สึกถึงความแปลกใหม่ ที่มีทั้งความโรแมนติกและความเซ็กซี่ผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน ปกติใช้ออยล์น้ำหอมของปัญญ์ปุริอยู่แล้ว เพราะชอบตรงความหอมที่ติดผิวทนนาน อย่างเวลาใช้จะเน้นแตะตามจุดชีพจรช่วยให้กลิ่นหอมยาวนานยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับงานครั้งนี้ชอบตรงการนำความเป็นปากคลองตลาด ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ที่เวลามาเดินก็จะได้กลิ่นหอมของดอกไม้หลากหลายชนิดอบอวลตลอดเส้นทาง รวมทั้งได้เห็นแสงสีของไนท์ไลฟ์ในย่านนี้ ทั้งแสงไฟจากรถที่ผ่านไปมาตลอดจนแสงไฟในบรรยากาศของตลาด ซึ่งในผลงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงก็ถ่ายทอดสะท้อนกลิ่นอาย และความเป็น One Night in Bangkok ซึ่งเป็นเมืองแห่งแสงสีที่มีสีสันและความสนุกสนานได้อย่างลงตัว”

ส่วนนักแสดงหนุ่มเจ้าเสน่ห์ “ริว” วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล บอกเล่าถึงมนต์เสน่ห์แห่งกลิ่นหอมของคอลเลคชัน ’ONENIGHT IN BANGKOK’ ว่า “ให้ความรู้สึกเหมือนเวลาเราไปเดินปากคลองตลาดที่จะได้สัมผัสถึงความหอมและความอิ่มเอมใจเวลาอยู่ท่ามกลางดอกไม้นานาชนิด ซึ่งเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ในคอลเลคชัน One Night in Bangkok ที่สกัดน้ำมันหอมจากดอกไม้ไทยหลากหลายชนิดมารวมไว้เข้าด้วยกัน ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิด อย่างซ่อนกลิ่น มะลิ ก็ให้กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ชัดเจนมาก เป็นฟิลลิ่งที่รู้สึกถึงความสดชื่น และมีชีวิตชีวาแบบสุดๆ แล้วในงานยังมีผลงานศิลปะที่สะท้อนถึงตลาดดอกไม้ของกรุงเทพฯ อย่างปากคลองตลาดทื่ทำให้รู้สึกว้าวมากๆ ที่ปัญญ์ปุรินำเรื่องความหอมมาหลอมรวมเข้ากับงานศิลปะได้อย่างน่าสนใจ ทั้งยังสามารถสื่อถึงความเป็นไทย และถ่ายทอดเสน่ห์ความเป็นกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยสีสันของบรรยากาศไนท์ไลฟ์ที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนที่มาเยือนอย่างแน่นอน”

สัมผัสประสบการณ์ความหอมจากคอลเลคชัน ’ONE NIGHT IN BANGKOK’ ได้ที่ปัญญ์ปุริทุกสาขา และ PANPURI.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Twitter, Instagram, Weibo ในชื่อ @panpuriofficial และ Line@ ในชื่อ @PANPURI


LATEST ARTICLES
TOP Share
Social